/> คุกกี้มะพร้าว / Coconut Cookies Skip to main content

Featured

No Bake Lemon Cheesecake /เลม่อนชีสเค้ก

ต่อจากบล็อกก่อนที่ชวนมาทำเลม่อนเคิร์ดกันทิ้งไว้นะคะ  ก็เพราะว่าอยากกินเลม่อนชีสเค้กนั่นเอง ^^ สำหรับใครที่ไม่มีเตาอบ ก็สามารถทำชีสเค้กแบบนี้กินกันได้นะคะ อร่อยมากๆ ด้วยล่ะ สำหรับสูตรเลม่อนเคิร์ด อ่านสูตรได้ที่นี่ค่ะ   http://www.bakewithheart.com/2021/01/lemon-curd.html หรือรับชมวิดีโอตรงนี้ ตามมาดูส่วนของชีสเค้กกันค่ะ สูตรเลม่อนชีสเค้ก สำหรับพิมพ์ 18 ซม. ไดเจสทีฟบิสกิต 100 กรัม เนยจืดละลาย 50 กรัม ครีมชีสฟิลาเดเฟีย 250 กรัม (เย็น) เจลาติน 3 แผ่น ไวค์ช็อคโกแลต 100 กรัม วิปปิงครีม 200 กรัม ผิวเลม่อนขูดหนึ่งผล น้ำเลม่อนคั้น 3-4 ชต. (อยากให้ชิมรสกันเองเองว่าอยากให้เปรี้ยวแค่ไหน ปรับได้ตามชอบค่ะ) เริ่มจากบดไดเจสทีฟบิสกิต เราจะนำบิสกิตใส่ถุงพลาสติกแล้วทุบๆ ให้บิสกิตให้แตกก็ได้นะคะ หรือแบบแก้มคือใช้เครื่องปั่นเลยค่ะ  จากนั้นใส่เนยละลายลงไป  เคล้าๆ ให้เข้าทั่วๆ กัน จากนั้นกรุใส่พิมพ์ที่รองด้วยกระดาษพาร์ชเม้นต์ให้เรียบร้อยค่ะ ใช้ช้อนกดให้แน่นๆ นะคะ เสร็จแล้วนำไปแช่ตู้เย็นพักไว้ค่ะ ระหว่างนี้เราจะไปเตรียมในส่วนของครีมชีสกันต่ะ นำเจลาตินแช่น้ำเย็นพักไว้ค่ะ นำไวค์ช็อคโกแลตและวิปปิงครีมใส่เหยือกแก

คุกกี้มะพร้าว / Coconut Cookies


 สวัสดีค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง ได้ลองทำคุกกี้ที่ลงไว้กันไปบ้างหรือยังคะ ^^ วันนี้เอาคุกกี้มะพร้าวมาฝากค่ะ ใครมีมะพร้าวอบแห้ง ก็นำออกมาใช้ในการณ์นี้ได้เลยค่ะ วิธีทำง่ายๆ อีกแล้ว อร่อยด้วยค่ะ ตัวคุกกี้จะกรอบนอกแล้วก็จะนิ่มข้างใน แต่นิ่มแบบมีอะไรให้เคี้ยวนะคะ รสหวานอ่อนๆ และก็หอมมะพร้าวอบแห้งค่ะ ไม่อยากพลาดเมนูขนมหวานบ้านแก้ม อย่าลืมกดสับตะไคร้และกดกระดิ่งแจ้งเตือนกันไว้นะคะ ^^ สูตร เนยสดนิ่ม 60 กรัม น้ำตาลไอซิ่ง 60 กรัม แป้งสาลีอเนกประสงค์ 120 กรัม ผงฟู 1/2 ชช. มะพร้าวอบแห้ง 80 กรัม นมสด 2 ชต. มะพร้าวอบแห้งเล็กน้อยสำหรับคลุกคุกกี้ก่อนอบ วิธีทำ ตีเนยสดกับน้ำตาลไอซิ่งให้เข้ากัน ประมาณ 2 นาทีค่ะ ร่อนแป้งอเนกประสงค์กับผงฟูใส่ลงไป ตามด้วยมะพร้าวอบแห้ง ใช้พายยางผสมให้โดว์พอเข้ากัน ขั้นตอนนี้ส่วนผสมจะยังไม่เข้ากันดี ดูแห้งๆ เติมนมสดใส่ลงไป แล้วนวดโดว์ให้จับตัวเป็นก้อน (ไม่ต้องนาน) แร็ปโดว์คุกกี้ด้วยพลาสติกนำไปแช่เย็นประมาณ 30 นาที เมื่อนำโดว์ออกจากตู้เย็นให้เริ่มวอร์มเตาอบ 160°c


ใช้ช้อนตวง / ช้อนโต๊ะ แบ่งโดว์คุกกี้ออกมา จะได้ประมาณ 16 ชิ้นค่ะ ปั้นให้กลม จากนั้นคลุกด้วยมะพร้าวแห้ง เคล้าๆ ให้ติดคุกกี้บางๆ นำเข้าเตาอบที่ไฟ 160°c ประมาณ 20 นาทีค่ะ สุกแล้วพักให้เย็นบนตะแกรง เก็บใส่ขวดโหลดปิดสนิทมิดชิด เก็บได้ประมาณ 12 วันค่ะ



Comments