/> ขนมโตเกียวไส้ครีม / Pancake with Custard cream Skip to main content

Featured

No Bake Lemon Cheesecake /เลม่อนชีสเค้ก

ต่อจากบล็อกก่อนที่ชวนมาทำเลม่อนเคิร์ดกันทิ้งไว้นะคะ  ก็เพราะว่าอยากกินเลม่อนชีสเค้กนั่นเอง ^^ สำหรับใครที่ไม่มีเตาอบ ก็สามารถทำชีสเค้กแบบนี้กินกันได้นะคะ อร่อยมากๆ ด้วยล่ะ สำหรับสูตรเลม่อนเคิร์ด อ่านสูตรได้ที่นี่ค่ะ   http://www.bakewithheart.com/2021/01/lemon-curd.html หรือรับชมวิดีโอตรงนี้ ตามมาดูส่วนของชีสเค้กกันค่ะ สูตรเลม่อนชีสเค้ก สำหรับพิมพ์ 18 ซม. ไดเจสทีฟบิสกิต 100 กรัม เนยจืดละลาย 50 กรัม ครีมชีสฟิลาเดเฟีย 250 กรัม (เย็น) เจลาติน 3 แผ่น ไวค์ช็อคโกแลต 100 กรัม วิปปิงครีม 200 กรัม ผิวเลม่อนขูดหนึ่งผล น้ำเลม่อนคั้น 3-4 ชต. (อยากให้ชิมรสกันเองเองว่าอยากให้เปรี้ยวแค่ไหน ปรับได้ตามชอบค่ะ) เริ่มจากบดไดเจสทีฟบิสกิต เราจะนำบิสกิตใส่ถุงพลาสติกแล้วทุบๆ ให้บิสกิตให้แตกก็ได้นะคะ หรือแบบแก้มคือใช้เครื่องปั่นเลยค่ะ  จากนั้นใส่เนยละลายลงไป  เคล้าๆ ให้เข้าทั่วๆ กัน จากนั้นกรุใส่พิมพ์ที่รองด้วยกระดาษพาร์ชเม้นต์ให้เรียบร้อยค่ะ ใช้ช้อนกดให้แน่นๆ นะคะ เสร็จแล้วนำไปแช่ตู้เย็นพักไว้ค่ะ ระหว่างนี้เราจะไปเตรียมในส่วนของครีมชีสกันต่ะ นำเจลาตินแช่น้ำเย็นพักไว้ค่ะ นำไวค์ช็อคโกแลตและวิปปิงครีมใส่เหยือกแก

ขนมโตเกียวไส้ครีม / Pancake with Custard cream


 

ใครชอบกินโตเกียวยกมือขึ้น เราทำเองจะใส่ครีมแค่ไหนก็ได้ ^^ สนับสนุนผลงานอย่าลืมสับตะไคร้ให้แม่แก้มด้วยนะก๊ะ ^^ สูตรครีมคัสตาร์ด


สูตรแป้งโตเกียว เบกกิ้งโซดา 1/4 ชช. น้ำเปล่า 1 ชต. ไข่ไก่ 3 ฟอง น้ำตาลทราย 95 กรัม เกลือหนึ่งหยิบนิ้ว น้ำผึ้ง 15 กรัม แป้งเค้ก 120 กรัม กลิ่นวานิลลา 1/2 ชช. นมสด 50 มล. วิปครีม 25 มล.



วิธีทำ ละลายเบกกิ้งโซดากับน้ำเปล่า พักไว้ ตีไข่ไก่ กับน้ำตาลทราย น้ำผึ้งและเกลือ ให้เข้ากันเล็กน้อย นำขึ้นไปตั้งไฟอ่อนๆ คนให้ส่วนผสมอุ่นๆ ลองใช้นิ้วแตะดู เมื่ออุ่นแลวให้ยกขึ้น เทใส่ชามผสมใบใหญ่ ตีไข่ให้ขึ้นฟูด้วยสปีดสูงด้วยเครื่องตีไข่ เมื่อได้ที่แล้วให้ตีด้วยความเร็วต่ำหนึ่งนาที ได้ที่สังเกตอย่างไร ( ลองยกหัวตีขึ้นมา แบทเทอร์จะข้นและเห็นเป็นรอยชัดเจน) ร่อนแป้งเค้กใส่ลงไป เติมกลิ่นวานิลลา ผสมให้เข้ากัน เทนมสดและวิปครีมใส่ลงไป คนให้เข้ากัน ตามด้วยน้ำเบกกิ้งโซดาที่ละลายไว้ในตอนต้น ผสมให้เข้ากันดีอีกครั้ง จากนั้นใช้พลาสติกแร็ปภาชนะ นำไปแช่เย็นก่อนนำมาทอดประมาณหนึ่งชั่วโมงค่ะ



วิธีทอด ก็คือเช็ดเนยบางๆที่กะทะเทฟล่อน ใช้ไฟอ่อน เมื่อกะทะร้อนได้ที่แล้ว หยอดแบเทอร์ลงไป ทิ้งไว้สักพักหนึ่ง จะเริ่มเห็นเป็นฟองอากาศ ให้นำตะหลิวกลับขนม ทอดอีกด้านให้สุก (ระวังอย่าทิ้งไว้นานจนขนมแห้งนะคะ) หลังจากกลับโตเกียวแล้วใช้เวลานิดเดียวเท่านั้นค่ะ พักขนมให้เย็นก่อนบีบครีมคัสตาร์ด พับครึ่งขนมแล้วบีบครีมลงไป ใช้สปาตูลาปาดให้ครีมเรียบเสมอกัน เป็นอันเรียบร้อยพร้อมหม่ำแล้วค่ะ



อร่อยๆ นะคะ
แก้ม
bake with heart

Comments