/> Italian Hot chocolate mix / ช็อคโกแลตร้อนสไตล์อิตาเลียน Skip to main content

Featured

No Bake Lemon Cheesecake /เลม่อนชีสเค้ก

ต่อจากบล็อกก่อนที่ชวนมาทำเลม่อนเคิร์ดกันทิ้งไว้นะคะ  ก็เพราะว่าอยากกินเลม่อนชีสเค้กนั่นเอง ^^ สำหรับใครที่ไม่มีเตาอบ ก็สามารถทำชีสเค้กแบบนี้กินกันได้นะคะ อร่อยมากๆ ด้วยล่ะ สำหรับสูตรเลม่อนเคิร์ด อ่านสูตรได้ที่นี่ค่ะ   http://www.bakewithheart.com/2021/01/lemon-curd.html หรือรับชมวิดีโอตรงนี้ ตามมาดูส่วนของชีสเค้กกันค่ะ สูตรเลม่อนชีสเค้ก สำหรับพิมพ์ 18 ซม. ไดเจสทีฟบิสกิต 100 กรัม เนยจืดละลาย 50 กรัม ครีมชีสฟิลาเดเฟีย 250 กรัม (เย็น) เจลาติน 3 แผ่น ไวค์ช็อคโกแลต 100 กรัม วิปปิงครีม 200 กรัม ผิวเลม่อนขูดหนึ่งผล น้ำเลม่อนคั้น 3-4 ชต. (อยากให้ชิมรสกันเองเองว่าอยากให้เปรี้ยวแค่ไหน ปรับได้ตามชอบค่ะ) เริ่มจากบดไดเจสทีฟบิสกิต เราจะนำบิสกิตใส่ถุงพลาสติกแล้วทุบๆ ให้บิสกิตให้แตกก็ได้นะคะ หรือแบบแก้มคือใช้เครื่องปั่นเลยค่ะ  จากนั้นใส่เนยละลายลงไป  เคล้าๆ ให้เข้าทั่วๆ กัน จากนั้นกรุใส่พิมพ์ที่รองด้วยกระดาษพาร์ชเม้นต์ให้เรียบร้อยค่ะ ใช้ช้อนกดให้แน่นๆ นะคะ เสร็จแล้วนำไปแช่ตู้เย็นพักไว้ค่ะ ระหว่างนี้เราจะไปเตรียมในส่วนของครีมชีสกันต่ะ นำเจลาตินแช่น้ำเย็นพักไว้ค่ะ นำไวค์ช็อคโกแลตและวิปปิงครีมใส่เหยือกแก

Italian Hot chocolate mix / ช็อคโกแลตร้อนสไตล์อิตาเลียน


 วันนี้อากาศมันเย้น!!! เย็นค่ะ

สิ่งที่อยากกินมากๆ เลยก็คือ แถ่น แทน แท้น ฮอตช็อคโกแลตร้อนๆ แบบร้านอาหารอิตาเลี่ยน เอี้ยนๆๆๆ คือ ช็อคโกแลตร้อนแบบของพี่เลี่ยนเขาจะเป็นครีมข้นๆ หน่อย จะไม่เหมือนโกโก้ชงดื่ม เสิร์ฟมากับวิปครีมเย็นๆ นุ่มๆ อร่อยน่าดูเลยค่ะ ไหนๆ ก็อยากกินแล้ว ก็เลยเอาสูตรและวิธีทำมาฝากกัน จะทำเก็บไว้ทานเองที่บ้านหรือจะทำเป็นของขวัญของฝากให้คนที่คุณรักก็ได้นะคะ วิธีทำไม่ยาก แค่นำส่วนผสมมาปั่นและคนผสมรวมกันค่ะ ส่วนบ้านไหนไม่มีเครื่องปั่นฟองนมและโปรแกรมทำช็อคโกแลตร้อน ก็แค่เอาส่วนผสม ใส่หม้อคนผสมกับนม ตั้งไฟอ่อนๆ คนไปเรื่อยๆ ก็ใช้ได้เช่นกันค่า


สูตร Italian hot chocolate 100 g Dark chocolate 70% 100 กรัม น้ำตาลทรายสีรำ 40 กรัม ผงโกโก้ 60 กรัม แป้งข้าวโพด Dark chocolate ให้นำไปแช่เย็นก่อนนำมาปั่นนะคะ ช็อคจะได้ไม่จับตัวเป็นก้อน และละลาย ของแก้มยังเย็นไม่ดีพอ รีบค่ะรีบ 555 อันดับแรกก็คือ เอาดาร์คช็อคมาปั่นกับน้ำตาล ให้เข้ากันดี ช็อคจะแตกและไม่เป็นก้อนนะคะ หลังจากนั้นก็ใส่แป้งข้าวโพด และผงโกโก้ คนๆ ให้เข้ากัน ก็เรียบร้อยค่ะ นำใส่ภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด แค่นั้นเองค่ะ ส่วนเวลานำมาชง ก็นำนมสดใส่หม้อ 115 ml กับ hot chocolate mix 2 ชต. ถ้าไม่มีเครื่องก็นำไปคนๆ บนไฟอ่อนๆ จนละลายเข้ากันดี แล้วส่วนผสมก็จะข้นๆ ขึ้นมา( แป้งสุก) บีบวิปครีมและโรยผงโกโก้ ก็พร้อมหม่ำอร่อยๆ เลยค่า ส่วนวิปครีม ควรจะตีแล้วทิ้งไว้ในตู้เย็นก่อนนะคะ เวลาทำช็อคโกแลตเสร็จแล้ว จะได้บีบครีมได้ทันทีเลย ใครจะใช้วิปกระป๋องก็ได้เหมือนกันค่ะ แล้วแต่ตามชอบนะคะ


หวังว่าจะถูกใจทุกๆ คนกันนะคะ 


แก้ม Bake with heart

Comments