/> Chocolate vanilla swirl cookie Skip to main content

Featured

No Bake Lemon Cheesecake /เลม่อนชีสเค้ก

ต่อจากบล็อกก่อนที่ชวนมาทำเลม่อนเคิร์ดกันทิ้งไว้นะคะ  ก็เพราะว่าอยากกินเลม่อนชีสเค้กนั่นเอง ^^ สำหรับใครที่ไม่มีเตาอบ ก็สามารถทำชีสเค้กแบบนี้กินกันได้นะคะ อร่อยมากๆ ด้วยล่ะ สำหรับสูตรเลม่อนเคิร์ด อ่านสูตรได้ที่นี่ค่ะ   http://www.bakewithheart.com/2021/01/lemon-curd.html หรือรับชมวิดีโอตรงนี้ ตามมาดูส่วนของชีสเค้กกันค่ะ สูตรเลม่อนชีสเค้ก สำหรับพิมพ์ 18 ซม. ไดเจสทีฟบิสกิต 100 กรัม เนยจืดละลาย 50 กรัม ครีมชีสฟิลาเดเฟีย 250 กรัม (เย็น) เจลาติน 3 แผ่น ไวค์ช็อคโกแลต 100 กรัม วิปปิงครีม 200 กรัม ผิวเลม่อนขูดหนึ่งผล น้ำเลม่อนคั้น 3-4 ชต. (อยากให้ชิมรสกันเองเองว่าอยากให้เปรี้ยวแค่ไหน ปรับได้ตามชอบค่ะ) เริ่มจากบดไดเจสทีฟบิสกิต เราจะนำบิสกิตใส่ถุงพลาสติกแล้วทุบๆ ให้บิสกิตให้แตกก็ได้นะคะ หรือแบบแก้มคือใช้เครื่องปั่นเลยค่ะ  จากนั้นใส่เนยละลายลงไป  เคล้าๆ ให้เข้าทั่วๆ กัน จากนั้นกรุใส่พิมพ์ที่รองด้วยกระดาษพาร์ชเม้นต์ให้เรียบร้อยค่ะ ใช้ช้อนกดให้แน่นๆ นะคะ เสร็จแล้วนำไปแช่ตู้เย็นพักไว้ค่ะ ระหว่างนี้เราจะไปเตรียมในส่วนของครีมชีสกันต่ะ นำเจลาตินแช่น้ำเย็นพักไว้ค่ะ นำไวค์ช็อคโกแลตและวิปปิงครีมใส่เหยือกแก

Chocolate vanilla swirl cookie

 



วันนี้วันศุกร์แล้ว เพื่อนๆ หลายคนได้หยุดวันเสาร์และอาทิตย์ อยากบอกว่าอิจฉาจัง อยากหยุดสองวันกับเขาบ้าง แต่เรามีวันหยุดคือวันอาทิตย์ แค่วันเดียวค่า เผื่อใครอยากหาอะไรง่ายๆ อร่อยๆ ทำกินทำเล่นเพลินๆ สูตรนี้ง่ายและอร่อยมากค่ะ สูตรนี้ดัดแปลงมาจากสูตรของเชฟ Fro Braker ค่ะ


สูตรคุกกี้วานิลลา

55 g   เนยสด

25 g    น้ำตาลไอซิ่ง

เกลือหนึ่งหยิบนิ้ว

กลิ่นวานิลลา 1/8   ชช.

75 g แป้งสาลีอเนกประสงค์


สูตรคุกกี้ช็อคโกแลต

55 g   เนยสด

25 g    น้ำตาลไอซิ่ง

เกลือหนึ่งหยิบนิ้ว

กลิ่นวานิลลา 1/8   ชช.

63 g แป้งสาลีอเนกประสงค์

12 g ผงโกโก้


วิธีทำก็คือผสมทุกอย่างนวดให้เข้ากัน (อย่านวดไปนวดมานานๆ นะคะ มันจะทำให้แป้งเกิดกลูเตนแล้วคุกกี้แทนที่จะกรอบร่วนแต่จะกลายเป็นแข็งกระด้าง ไม่กรอบอร่อยนะเออ) พอเข้ากันแล้วพักไว้


แบ่งโดว์วานิลลาและช็อคโกแลตเป็นสองส่วนเท่าๆ กัน จากนั้นรีดแป้งเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้าขนาด 7x10 cm

นำโดว์วานิลลาวางไว้ด้านล่างและวางทับด้วยโดว์ช็อคโกแลตไว้ด้านบน กดให้คุกกี้ติดกัน จากนั้นใช้มีดแบ่งหั่นโดว์

ครึ่งนึง แล้วนำมาซ้อนกันอีกชั้นอีกที ก็จะได้โดว์สี่ชั้น สี่ชั้น สลับขาว ดำ ขาว ดำ คลึงกลม และค่อยๆ บิดโดว์เพื่อที่จะให้ได้

ลายคุกกี้วนไปวนมาที่สวยงาม ของแก้มนี่ยังไม่สวยเท่าไหร่นะ บิดน้อยไปนิสสสส ค่ะ


นำพลาสติกแรปคุกกี้โดว์ทั้งสองชิ้นนำไปแช่เย็นประมาณ  30 นาที จากนั้นนำโดว์คุกกี้ออกมาทาด้วยไข่ขาวและคลุกด้วยถั่วฮาเซลนัทให้ทั่ว


หั่นเป็นชิ้น หนาประมาณ 1 cm

อบด้วยไฟ 165°c 20 นาทีค่ะ


อร่อยๆ นะคะ

แก้ม bake with heart



Comments